9. పౌలు ఎఫెసీయులకు వ్రాసిన లేఖ
9.1. ఉపోద్ఘాతం
9.2. గ్రంథకర్త
9.3. ఎఫెసు పట్టణం
9.1. ఉపోద్ఘాతం
నూతన నిబంధన రచనలలో ఈ లేఖ చాలా ప్రత్యేక మైనది. ఎందుకన, ఈ లేఖ శ్రీసభ గురించి బోధిస్తుంది: ‘ఏక’ శ్రీసభ (ఎఫెసీ. 2:15-16, 4:4-6), ‘పవిత్ర’ శ్రీసభ (ఎఫెసీ. 1:4, 2:21), ‘కతోలిక’ శ్రీసభ (ఎఫెసీ. 4:4-6) మరియు ‘అపోస్తోలిక శ్రీసభ (ఎఫెసీ. 2:20). ఈ లేఖ కొంతవరకు కొలొస్సీయులకు వ్రాసిన లేఖపై ఆధారపడు చున్నది. ఈ లేఖను కూడా పౌలు చెరలో నుండి వ్రాసాడు.
9.2. గ్రంథకర్త
పౌలు గ్రంథకర్తయని లేఖ పరిచయం
చేస్తుంది (ఎఫెసీ. 1:2, 3:1).
అయితే, కొందరి బైబులు పండితుల అభిప్రాయం ప్రకారం, ఈ లేఖను పౌలుగాక, పౌలు అనుచరులలో ఒకరు వ్రాసి యుండవచ్చు. అలాగైతే, క్రీ.శ. 90లలో ఎఫెసు నగరము నుండి ఈ లేఖ వ్రాయబడినది. ఈ వాదనకు ముఖ్యమైన కారణాలు:
9.2.1. శ్రీసభ: ఇతర లేఖలలో శ్రీసభ యనగా ‘స్థానికముగా ఉండే విశ్వాసుల సంఘము’ అని పేర్కొనబడినది. కాని, ఈ లేఖలో శ్రీసభ యనగా ‘విశ్వవ్యాప్తముగా ఉండే విశ్వాసుల సంఘము’ అని పేర్కొనబడినది. ఇతర లేఖలలో శ్రీసభ క్రీస్తుపై నిర్మించబడినది అని చెప్పబడినది. కాని, ఈ లేఖలో శ్రీసభ అపోస్తలుల మరియు ప్రవక్తల పునాదిపై నిర్మించ బడినది అని చెప్పబడినది. ఇతర లేఖలలో క్రైస్తవులు క్రీస్తు శరీరము అను అంశమును నొక్కి చెప్పబడినది. కాని, ఈ లేఖలో క్రీస్తు శ్రీసభకు శిరస్సుగా అని చెప్పడం జరిగినది.
9.2.2. క్రీస్తు రాకడ: ఇతర లేఖలకు భిన్నముగా, క్రీస్తు రెండవ రాకడ “త్వరలో” వచ్చును అని ఈ లేఖలో చెప్పబడ లేదు.
9.2.3. వివాహము: ఈ లేఖలో శ్రీసభ క్రీస్తుకు వధువు అని చెప్పబడినది. ఈ విషయం ఇతర లేఖలలో చెప్పబడ లేదు. ఇతర లేఖలలో, క్రీస్తు రాకడ “త్వరలో” వచ్చును అన్న సందర్భములో వివాహమును గురించి తక్కువ చేసి మాట్లాడటం జరిగినది. కాని, ఈ లేఖలో వివాహము గురించి గౌరవపూర్వకముగా, గొప్పగా చెప్పబడినది.
9.3. ఎఫెసు
పట్టణం
No comments:
Post a Comment