జపమాల పండుగ (7 అక్టోబరు)
జపమాల-చరిత్రకతోలిక సంప్రదాయములో, అత్యంత ప్రియమైన ప్రార్ధనలలో జపమాల ఒకటి. మరియతల్లి మధ్యస్థ ప్రార్ధనలద్వారా యేసుక్రీస్తు జీవిత-మరణ-పునరుత్థానముల పరమ రహస్యములను లోతుగా ధ్యానించుటకు ఆకర్షించే శక్తివంతమైన ప్రార్ధన. జపమాల మహోత్సవం ప్రార్ధనయొక్క శక్తిని, భక్తియొక్కసౌదర్యాన్ని, అలాగే మన విశ్వాస ప్రయాణములో మరియతల్లి నడిపింపును మనకు తెలియజేయుచున్నది. భక్తిమార్గాలలో జపమాల ఒక గొప్ప అందమైన, మధురాతి మధురమైన భక్తిమార్గం. క్రైస్తవ విశ్వాస సంక్షిప్తమే జపమాల. ఈ విశ్వాసాన్ని తన హృదయం నిండా నింపుకున్న మహాఘని మరియమాత ద్వారా యేసు ప్రభుని చేర్చగలిగేదే జపమాల.
మరియమాతను జపమాల దేవరహస్యముగా కొనియాడుట ‘లెపాంతో’ ఓడరేవు పట్టణంలో జరిగిన మహాయుద్ధంలో క్రైస్తవులు ఘనవిజయం సాధించినందుకు జ్ఞాపకార్ధంగా ఆరంభమైంది. క్రైస్తవులకు, మహమ్మదీయులకు మధ్య ‘లెపాంతో’ ఓడరేవు పట్టణం వద్ద మహాయుద్ధం జరిగింది. ఇది సముద్రంలో జరుపబడిన నావికా యుద్ధం. క్రైస్తవుల తరుపున ఆస్ట్రియా రాజు ‘డాన్ స్వాన్’ నాయకత్వం వహించి యుద్ధం చేసాడు. తనకు తక్కువ సైన్యం ఉన్నాకాని క్రైస్తవులు ఆ యుద్ధంలో 1571 అక్టోబర్ 1న ఘనవిజయం సాధించారు. కన్యమరియ తల్లియందు భక్తి, విశ్వాసం, నమ్మికగల రాజు మరియతల్లి మధ్యవర్తిత్వాన్ని కోరుకున్నాడు. కన్యమరియ మధ్యవర్తిత్వాన సహాయ మర్ధించి, ప్రార్ధించి, జపమాలను జపిస్తూ, పోరు సల్పి ఘనవిజయం సాధించాడు. ఈ ఘనత ఆ దేవుని తల్లికే చెందునని ‘డాన్ స్వాన్’ రాజు ఉద్వేగంతో పేర్కున్నారు. ఈ విజయం జ్ఞాపకార్ధంగా 5వ పయస్ (భక్తి నాధు) పాపుగారు ఈ జపమాల మరియమాత ఉత్సవాన్ని ప్రవేశ పెట్టారు.
మొట్టమొదట ఈ జపమాలను పరిశుద్ధ మరియమాత 13వ శతాబ్దంలో పునీత ‘దోమినిక్’ గారికి వెల్లడించారు. జపమాల ఒక మొక్కుబడి ప్రార్ధన కాదు. ఈ ప్రార్ధనలో యేసు ప్రభువుయొక్క జీవితమును ధ్యానిస్తూ ఉంటాము. జపమాలద్వార, క్రీస్తు పరమ రహస్యాలకు మనము పిలువబడుచున్నాము. మన విశ్వాసాన్ని ప్రకటించే విశ్వాస సంగ్రహముతో జపమాల మొదలెడతాం. మన ప్రభువు నేర్పించిన పరలోక ప్రార్ధన చేస్తాం. పిమ్మట తల్లిని స్తోత్రిస్తాం. మన విన్నపమును అర్దిస్తాం. తర్వాత త్రియేక దేవునికి మహిమగా స్తోత్రం చెప్తాం. ఆ తర్వాత “ఓ నా యేసువా! నా పాపమును మన్నించండి....” అని ప్రభుని వేడుకుంటాం. ఈ వేడుదల తప్పక చెప్పాలని స్వయంగా మరియమాతయే ఫాతిమా నగరంలో చిన్నారులకు దర్శనమిచ్చినప్పుడు, క్రీ.శ. 1917 మే 13న మరియు జూన్ 13న తెలియ జేశారు.
“జపమాల భక్తి ప్రపంచానికి అపరితమైన మేలు అందించింది. ఎంతోమంది పాపమునుండి విమోచింప బడ్డారు. పరిశుద్ధ జీవితం జీవింప గాడిన పడ్డారు. మంచి మరణముతో సత్కరింప బడ్డారు. జపమాలను హృదయ పూర్వకంగా మనస్సు కలిగి చెప్పాలి” అని పునీత అల్ఫోన్సస్ ది లిగోరిగారు చెప్పియున్నారు. ఒకసారి మరియతల్లి, పునీత ‘యులాలియ’తో ఇలా చెప్పియున్నారు, “ఆదరా బాదరాగా తక్కువ భక్తితో ఏబది మూడు పూసల జపమాలను జపించడంకంటే, నెమ్మదిగా భక్తితో ఏబది మూడు పూసల జపదండ చెప్పవలయును.” “జపమాలను వల్లించడం వలన ప్రభువు జీవిత పరమ రహస్యాలను ధ్యానించేటట్లు వ్యక్తికి తోడ్పడుతుంది. ప్రభువుకు దగ్గరగా ఉన్న ఆ తల్లి దృష్టితో మనం ప్రభుని చూడగలం” అని ఆరవ పౌల్ పాపుగారు చెప్పారు.
మరియతల్లి ఆదర్శం
మరియమాతకు మానవ రక్షణ చరిత్రలో ప్రత్యేకస్థానం యున్నది. గలిలీయ సీమయందలి నజరేతు అనే గ్రామమునకు చెందిన ఒక సాధారణమైన స్త్రీగా మరియ మనకు పవిత్ర గ్రంథములో కనిపిస్తుంది. పూర్వ నిబంధనములో ఎలాంటి ప్రాధాన్యత లేనిదై, ఏ మంచి రాదు అని పిలువబడిన గ్రామం నజరేతు. కాని దేవుని ప్రణాళికలు వేరు. అల్పమైన దానిని అధికం చేయగలడు. సాధారణమైన మరియను అసాధారణమైన దైవరక్షణ ప్రణాళికకు, దేవుడే ఎన్నుకొని, ఒక అసాధారణమైన సాధనంగా వినియోగించినట్లు మనం చూస్తున్నాము. ఆదినుండి ఆమెను పాపమలినం సోకకుండా దేవుడే ఏర్పరచుకున్నట్లు, చివరి వరకు పాపముతో ఏ సంబంధం లేకుండా జీవించి, తన పూర్తి సమ్మతిని వెల్లడించి, దేవునికి విధేయించినది. దేవునికి తల్లిగా మానవ రక్షణకు తన జీవితాన్ని అంకితం చేసుకున్న మహోన్నతమైన మాతృమూర్తిగా విశ్వశ్రీసభ ఆమెను శ్లాఘించింది. ఇప్పుడు రక్షణ చరిత్రలో మరియమాత స్థానం అవగత మవుతున్నది. పూర్వ నిబంధనమును రక్షకుడైన యేసుక్రీస్తు రాకకొరకు సిద్ధపరచేదిగా మనం గ్రహించినప్పుడు, మరియమాత ఆ రక్షకుని తల్లిగా, ఆయన ఈ లోకములో ప్రవేశించడానికి దేవుడు ఏర్పరచిన ద్వారముగా మనం చూచినప్పుడు, మరియమాత ప్రాముఖ్యత మనకు మరింత తేటతెల్ల మవుతుంది. ఈ రీతిగా ప్రవచన పరంగా సాతానుపై విజయం సాధించే ఆ స్త్రీ మరియమాతేనని గ్రహించగలం. మన ఆది తల్లిదండ్రులకు దేవుడు ప్రకటించిన విజయము ఈమె ద్వారానే సాధ్యమయింది (ఆది 3:15). అందుకే, దేవునియందు వినయ విధేయతలుగల సేవకులందరిలో మరియ ఉన్నతురాలిగా కొనియాడ బడుతున్నది.
మరియ మధ్యవర్తిత్వానికి కారణాలు
1. దేవుని తల్లిగా, దేవుని అనుగ్రహాలతో నింపబడిన మాతగా దేవునిచే సృష్టింపబడిన వారిమధ్య నిలబడిన విధానాన్ని బట్టి, ఆమె దివ్య మాతృత్వాన్ని బట్టి, ఆమె ఈ మధ్యవర్తిత్వానికి ఎన్నుకోబడినది.
2. ఈలోకంలో ఉండగానే క్రీస్తుతో ఐఖ్యమైయున్న రీతిని బట్టి, ఆయన దేవునితో మానవులను ఐఖ్య పరచిన రక్షణ కార్యాన్నిబట్టి, ఆ కార్యంలో ఆయన తరువాత ఆమె పోషించిన ఆ ప్రత్యేకపాత్ర, ఐక్యత కారణంగా మధ్యవర్తిగా నిలబడినది. ఆయన రక్షణ కార్యంలో ఆమెకూడా భాగాన్ని పంచుకున్నది.
3. దేవుడు తన ప్రియ బిడ్డలపై కృపావరాలను కృమ్మరించిన విధానమునుబట్టి, ఆమె మధ్యవర్తినీ అయ్యింది. యేసుక్రీస్తు ఈలోకానికి ఆమె ద్వారా పంపబడినాడు అని గ్రహించడంద్వారా ఆమె మధ్యవర్తిత్వం అర్ధమవుతుంది. మానవులపట్ల ఆమె చూపిన శ్రద్ధ, ఆసక్తియే దీనికి తార్కాణం. మరియమాత మానవులు అనేక అవసరాలలో, కోర్కెలలో వారితో ఉంటుంది, ఆదుకుంటుంది. మానవ అవసరాలలో ఆదుకోవడమంటే, ఆ అవసరాలను క్రీస్తుని రక్షణాత్మక పరిధిలోనికి, ప్రభావం క్రిందకు చేర్చడమే! ఇదే మధ్యవర్తిత్వం. ఆశలు, అవసరాలు, ఆవేదనతో కూడిన మానవులకు ఆమె పుత్రునికి మధ్య మరియమాత మధ్యవర్తినిగా ఉంటుంది.
చరిత్రలో, జపమాల లెక్కలేనంత మందికి ఊరటను, ఓదార్పును దయచేసింది. ముఖ్యముగా, కష్టాలలో, దిక్కుతోచని స్థితిలో, పోరాట సమయాలలో, జపమాల ద్వారా మరియతల్లి మధ్యవర్తిత్వాన్ని ఆశ్రయించి ఎన్నో గొప్ప మేలులు పొందియున్నారు. “జపమాల నాకు యిష్టమైన ప్రార్ధన. ఇది దివిని-భువిని కలిపే ప్రార్ధన. మరియతల్లితో మనలను ఏకం చేస్తుంది. క్రీస్తు చెంతకు నడిపింపులో, ఆమె మన చేయి పట్టుకొని నడిపిస్తుంది.” అని పునీత రెండవ జాన్ పౌల్ జగద్గురువులు చెప్పియున్నారు.
జపమాలను జపిస్తూ, క్రీస్తుకు మరింత చేరువ అవుదాము.
No comments:
Post a Comment